Shopee là một dụng cụ tiếp thị liên kết hoàn hảo để phân phối cho mọi người thời cơ để khởi đầu kinh doanh trực tuyến với ít giá cả. Thách thức là làm thế nào để vượt qua nhu cầu mẫn cảm về giá và sự khó khăn hiện có trong thị phần ngách của bạn. Lĩnh vực công nghiệp thương mại điện tử đã phát triển với tốc độ đáng ngạc nhiên ở Đông Nam Á và nó sẽ tiếp diễn trong hơn 10 năm đến. Đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu bán hàng trên kênh bán hàng Shopee. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân phối cho bạn 6 yếu tố thành công từ tiếp thị liên kết dành cho người bán Shopee để tối ưu hóa kênh bán hàng của bạn với tiềm năng tối đa của nó.
1. Tạo danh sách sản phẩm hiệu quả
nếu như các bạn ko tạo được danh sách sản phẩm đáp ứng hoặc vượt quá những tiêu chuẩn do đối thủ của bạn đặt ra, chung cục các bạn không thể bán bất cứ thứ gì hoặc, chí ít, không kiếm được phổ thông tiền như các bạn có thể.
Trong những nền móng thương nghiệp điện tử như Shopee, có hàng trăm hoặc hàng nghìn sản phẩm giống hệt như sản phẩm bạn đang nỗ lực bán.
Điều quan trọng là tạo danh sách sản phẩm tuyệt vời vì nó giúp bạn tranh đấu cho sự lưu ý của các bạn và nhận được những nhấp chuột bổ sung.
Dưới đây, chúng tôi sẽ đàm đạo về cách danh sách sản phẩm tuyệt vời có thể mang đến ích lợi cho cửa hàng Shopee của các bạn.
tìm kiếm sản phẩm
giả tỉ trong số toàn bộ những túi xách trên Shopee, sản phẩm của bạn là sản phẩm độc nhất có khả năng sạc di động.
tuy nhiên, bạn nhận thấy rằng bạn không bán được nhiều hàng so với các người bán túi xách khác.
Lý do có thể là khả năng tìm kiếm sản phẩm của bạn tương đối kém. Vậy nên, lúc người nào đấy vào thanh tìm kiếm để mua túi xách, bạn thậm chí không đặt nó vào ba trang Việc trước tiên của kết quả tìm kiếm.
Cho dù sản phẩm tốt tới đâu, nếu người dùng không được xem, họ cũng sẽ chẳng thể mua sản phẩm đấy.
Danh sách sản phẩm Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
Một góc cạnh quan trọng khác cần coi xét sẽ là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
Điều tuyệt vời về thương nghiệp điện tử là nó cho phép bất cứ người nào khởi đầu kinh doanh mà không phải dùng 1 số vốn lớn.
nhược điểm là trong thương nghiệp điện tử, bạn ko có đa dạng cách để thuyết phục các bạn sắm sản phẩm. Các bạn hơi khắc phục đối với hình ảnh sản phẩm và bản sao hiệu quả.
Dưới đây là hai tỉ dụ về đường dẫn quý khách chuyển đổi sẽ giúp bạn hiểu nhu cầu tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi danh sách sản phẩm.
quý khách tại trung tâm thương nghiệp
Hãy kể rằng ai ấy muốn mua một chiếc khăn tại vị trí shop của các bạn tại trọng điểm tìm sắm địa phương.
khách hàng đi tới nơi chiếc khăn của bạn được hiển thị. Ban đầu, cô do dự vì giá được trưng bày nhưng quyết định cảm nhận về chất liệu trước khi rời khỏi cửa hàng. Sau lúc chứng kiến sự độc đáo của chất liệu được sử dụng trong sản phẩm, cô quyết định mang chiếc khăn tới quầy để mua sản phẩm.
giá cả là một nhân tố rất lớn cho khách hàng khi quyết định có mua hàng hay ko.
Nhưng một lúc khách hàng thấy rằng giá cả hợp lý (do chất lượng sản phẩm hoặc những tính năng bổ sung).
Là người bán hàng trên Shopee, bạn cần bảo đảm rằng bạn có một danh sách sản phẩm hữu hiệu khắc phục mọi rào cản đối với chuyển đổi (cho dù điều đấy có can hệ đến giá cả, chất lượng hoặc cạnh tranh).
quý khách tậu tậu trực tuyến
Hãy kể rằng cộng một quý khách muốn kiếm tìm một chiếc khăn rét mướt để chuẩn bị cho mùa đông. Thay vì tới trọng tâm tìm tìm, lần này, cô quyết định truy tìm cập ứng dụng Shopee của mình và xem những gì cô có thể mua thấy.
Trong kết quả kiếm tìm sản phẩm của cô đó, chiếc khăn cashmere của các bạn là một trong các điều khiến cô đấy lưu ý. Tuy vậy, khi cô đấy tầm nã cập danh sách sản phẩm của các bạn, cô ấy ko kiên cố liệu chiếc khăn của các bạn có phải là thứ đáp ứng nhu cầu hiện tại của cô ấy không. Cô đó muốn vải cashmere hoàn hảo, không quá mỏng - một cái gì ấy rất mềm mại.
quý khách đã xem diễn tả sản phẩm của các bạn để mang tới một bức tranh rõ ràng hơn về những gì sản phẩm của các bạn phân phối. Cô ấy đã rà soát hình ảnh sản phẩm của bạn để xem sản phẩm trông như thế nào lúc phóng to. Nhưng hình ảnh của bạn không hiển thị chi tiết cô đó muốn và nó ko truyền đạt các trị giá cụ thể của sản phẩm đủ để cô đó chuyển đổi.
khách hàng quyết định mua một sản phẩm khác chỉ vì một khoảng trống trong danh sách sản phẩm của bạn.
Người bán hàng khác của Shopee đã diễn tả chiếc khăn của anh ấy là một thứ gì ấy tốt cho các tháng mát mẻ hoặc mùa đông, trong khi bạn chỉ thể hiện sản phẩm của mình là một chất liệu làm trong khoảng cashmere.
Là một người bán Shopee, các bạn biết vải cashmere được sử dụng để làm gì. Trong khi một vài khách hàng cũng biết điều này, rộng rãi khách hàng tiềm năng thì ko.
giả dụ tình huống này xảy ra tại trọng điểm thương nghiệp hoặc bất kỳ địa điểm thực tế nào khác, khách hàng sẽ có thể kể rằng chiếc khăn của các bạn dành cho mùa lạnh. Cô đấy đã có thể Tìm hiểu về thể chất và cảm nhận về sản phẩm.