[url='http://thienanhphu.com/data/aditems/91/baner-main-2.JPG']
Ông cũng cho biết, hiện chưa có bàn thảo nào về phương án quản lý thay thế cho đề xuất ban đầu là dán tem trên phần đông sản phẩm bia. chart.jpeg Theo đề án này, Bộ công thương nghiệp dự định tem bia sẽ được dán ở hầu hết các sản phẩm bia cung cấp tại Việt Nam, nhập cảng từ nước ngoài trước khi được lưu thông trên thị trường. giá tiền 1 tem bia giấy là 179 đồng, in phun trực tiếp là 145,44 đồng, đồng nghĩa mỗi chai (lon) bia sẽ nâng cao giá tương ứng. Đơn giá này được điều chỉnh hàng năm theo chỉ số lạm phát tăng của ngành công nghiệp. tổ chức phân phối và kinh doanh bia sẽ trả tiền cho nhà sản xuất tem bia và được tính là giá thành sản xuất. Bộ này ước lượng, việc dán tem bia tạo điều kiện cho ngân sách nâng cao thu khoảng hơn hai.000 tỷ đồng, bù đắp phần nào số tiền thất thu do chênh lệch khai báo sản lượng nộp thuế và thực tại 7-10% mỗi năm. Cũng theo Bộ công thương, cả nước hiện có 119 hạ tầng phân phối bia sở hữu sản lượng bình quân 20-25 triệu lít bia 1 năm mỗi cơ sở. Tổng sản lượng năm 2016 đạt 3,78 tỷ lít bia, tổng nộp ngân sách 30.000 tỷ đồng. Nhưng thị trường bia đang tồn tại rộng rãi vấn đề ảnh hưởng đến công việc điều hành sở hữu hoạt động phân phối buôn bán, dẫn đến mang cả bia kém chất lượng, bia lậu... khiến ngân sách bị thất thu mỗi năm lên tới 2.000-3.000 tỷ đồng. Năm 2016 sản lượng bia của Việt Nam gần 3,8 tỷ lít, thu về cho ngân sách 30.000 tỷ đồng. Bình quân mỗi người Việt uống 34,3 lít bia trong năm ngoái, Đứng thứ 52 toàn cầu. dự định sản lượng này sẽ nâng cao lên mức 4,một tỷ lít bia một năm sau 3 năm nữa và cán mốc 4,6 tỷ lít vào năm 2025; 5,6 tỷ lít vào 2035. như vậy, trong 2 thập kỷ đến, lượng bia cung ứng sẽ nâng cao gấp rưỡi so sở hữu Thống kê 3,8 tỷ lít năm 2016.